Ứng dụng phần mềm Zoom trong việc hướng dẫn kỹ thuật canh tác bưởi Diễn cho các nhà vườn
0

Bưởi Diễn có nguồn gốc từ bưởi Đoan Hùng, được đưa về trồng đầu tiên tại xã Phú Diễn – huyện Từ Liêm – TP Hà Nội. Từ đây giống bưởi diễn được chọn lọc và mang đi trồng ở nhiều nơi ở miền Bắc.

Hai nông dân làm bưởi điển hình của Hà Nội và Hòa Bình
(Bên trái ông Nguyễn Đức Thọ, phải Nguyễn Văn Liêm)

Giống bưởi Diễn có khả năng thích ứng rộng, có thể trồng ở trên đất gò đồi, đất thịt và đất phù sa ven sông. Quả bưởi Diễn có hình tròn, vỏ quả nhẵn, khi chín màu vàng cam; khối lượng trung bình từ 0,8 – 1kg; tỷ lệ phần ăn được từ 55 – 60%; số hạt trung bình khoảng 5 – 9 hạt/múi; múi và vách múi dễ tách rời nhau. Thịt quả màu vàng xanh hoặc màu vàng, ăn giòn, ngọt, độ brix trên 12%. Thời gian thu hoạch thường trước tết nguyên đán khoảng 15 – 20 ngày. Đồng hành với các hộ nông dân trồng bưởi Diễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ VN-GREEN đã phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ triển khai chương trình hỗ trợ và hướng dẫn chăm sóc bưởi diễn định kỳ hàng tháng cho các hộ trồng bưởi Diễn ở các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Thành phố Hà Nội thông qua phần mềm Zoom.

Bước đầu thực hiện, các hộ nông dân còn bỡ ngỡ, qua sự hỗ trợ của các cán bộ kỹ thuật của Công ty VN-GREEN các hộ đã dần quen với thao tác mở, sử dụng và ứng dụng vào phần mềm Zoom để tham gia học tập. Trực tiếp giảng dạy là các chuyên gia về cây Bưởi của Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phụ trách. Chương trình được thực hiện vào các buổi tối, nên giúp cho người làm bưởi tiết kiệm được thời gian. Đồng thời quan đây các hộ được trao đổi kinh nghiệm, các hộ cũng động viên khích lệ lẫn nhau và noi theo các tấm gương làm bưởi tốt của các vùng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0

TOP

X